Babolat và Wimbledon đã hợp tác với nhau từ năm 2013. Là hai trong số những thương hiệu thể thao lâu đời nhất thế giới, họ hợp tác đầu tiên khi Babolat trở thành nhà cung cấp giày chính thức. Kể từ năm 2014, Babolat đã là nhà cấp phép chính thức cho vợt, túi và phụ kiện quần vợt tại “Giải đấu vô địch”.
Tìm đối tác phù hợp khi bạn là một thương hiệu mang tính biểu tượng như Wimbledon là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi sự kiên nhẫn, tin tưởng và đặc tính chung.
Nhưng khi tìm được công ty phù hợp để giúp mở rộng bộ sưu tập vợt, túi xách và phụ kiện của họ, Câu lạc bộ quần vợt All England Lawn chỉ có một thương hiệu duy nhất trong tâm trí: Babolat.
Được thành lập vào năm 1875, Babolat tính trước Giải vô địch Wimbledon hai năm, và chính lịch sử, truyền thống và các giá trị chung đã giúp họ trở thành đối tác lý tưởng. Công ty do gia đình tự quản của Pháp và giải đấu quần vợt nổi tiếng nhất thế giới tìm thấy nhau sau 136 năm.
“Chúng tôi thực sự muốn hợp tác với Wimbledon vì đây là ngôi đền của quần vợt,” Antoine Ballon, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu Quần vợt tại Babolat cho biết. “Về lịch sử, có rất nhiều điểm chung trong việc cố gắng giữ một truyền thống nhất định của mọi thứ, đồng thời muốn thể hiện cách chúng ta có thể quảng bá thương hiệu, cách chúng ta có thể nhìn thấy tương lai, cách chúng ta có thể làm cho mọi thứ thay đổi và phát triển. ”
Wimbledon mang lại uy tín cho Babolat, nhưng Babolat cũng rất hợp với All England Club.
Ballon nói: “Chúng tôi là duy nhất theo hai cách. “Chúng tôi là thương hiệu duy nhất chỉ tập trung vào các môn thể thao dùng vợt và chúng tôi là một doanh nghiệp gia đình. Chúng tôi hiện thuộc sở hữu của thế hệ thứ năm của gia đình Babolat, và chúng tôi xem cộng đồng Babolat như một gia đình. Làm việc với các đối tác trong thời gian dài là điều rất quan trọng đối với Babolat ”.
Truyền thống đổi mới
Babolat bị hấp dẫn bởi khả năng hợp tác với Wimbledon, người có phương châm “luôn thay đổi, luôn giữ nguyên” đã chứng tỏ nó duy trì truyền thống và tính độc đáo của Giải vô địch đồng thời chấp nhận sự đổi mới.
Ballon nói: “Đó là một sự kết hợp thú vị,“ làm việc cùng nhau và cố gắng thúc đẩy nhau thay đổi để tốt hơn, trong khi rõ ràng vẫn giữ được những gì đã tạo nên quần vợt như ngày hôm nay. Chúng tôi muốn trở nên nổi trội, chúng tôi muốn thúc đẩy và thật tuyệt khi được làm việc với một đối tác uy tín có đặc tính giống với chúng tôi. ”
David Hewitt, người đứng đầu bộ phận bán lẻ, hàng hóa và cấp phép tại All England Club cho biết hai công ty gần như hoàn toàn phù hợp. “Họ là một đối tác; nó là một mối quan hệ chặt chẽ. Có rất nhiều di sản liên quan ở đây, và chúng tôi cảm thấy rằng lịch sử của chúng giống với lịch sử của chúng tôi theo một số cách. Trong khi chúng tôi xem xét chất lượng sản phẩm và các điều khoản thương mại trong một mối quan hệ, ngoài ra, mối quan hệ đó phải phù hợp với mức độ nhân văn và tình cảm. Wimbledon dựa trên di sản, truyền thống, sự tôn trọng, sự chính trực và cố gắng làm những gì tốt nhất có thể cho giải đấu, cho quần vợt và lợi ích chung. Chúng tôi quyết định làm việc với Babolat vì họ tin tưởng vào tầm nhìn của chúng tôi và chia sẻ những giá trị tương tự ”.
Cùng nhau, hai công ty đã đồng tạo ra các sản phẩm quần vợt với tên gọi Wimbledon và ám chỉ sự hợp tác đầy tiềm năng trong tương lai.
Ballon nói rằng việc có nhiều tay vợt hàng đầu sử dụng vợt của họ cũng là điều đã giúp thuyết phục Wimbledon rằng Babolat là một đối tác lý tưởng. “Điều họ thực sự thích là nhìn thấy những cây vợt, túi, giày, dây và phụ kiện Babolat được sử dụng trong chuyến lưu diễn, vì vậy bằng cách hợp tác với chúng tôi, điều đó đã giúp thương hiệu Wimbledon trong suốt cả năm khi mọi người thấy các chuyên gia sử dụng thiết bị Babolat và thậm chí nhiều hơn thế nữa các sản phẩm cụ thể của Babolat Wimbledon trong suốt Giải vô địch. ”
Là một phần của đội Babolat, chúng ta có thể ghi nhận phong cách chơi bóng, năng động của Nadal là nhân tố chính tạo nên sự nổi tiếng của Babolat, đặc biệt là với thế hệ trẻ. Hợp tác với Wimbledon đã giúp thay đổi nhận thức về công ty.
Ballon nói: “Nó thực sự hữu ích vì đôi khi, đặc biệt là ở một số quốc gia như Mỹ, chúng tôi chỉ được xem như một thương hiệu trẻ. “Chúng tôi cần phải nói rằng: các bạn, chúng tôi cũng lâu đời như Wimbledon, chúng tôi cũng có truyền thống – hãy nhìn vào câu chuyện về của chúng tôi và cách chúng tôi đã đổi mới trong nhiều năm.”
Giúp nhau phát triển
Mối quan hệ công việc giữa Babolat và Wimbledon rất cởi mở và trung thực. Antoine Ballon nói: “Rõ ràng là chúng tôi biết chính xác nơi họ muốn đến, tại sao họ muốn làm mọi thứ – điều đó được giải thích rất rõ ràng. Họ thực sự muốn quảng bá và giữ gìn thương hiệu của mình. Và chúng tôi hiểu điều đó và thực tế là họ đang cố gắng mang lại những đối tác có thể giúp họ đạt được mục tiêu này. Nó thúc đẩy chúng tôi, nó giúp chúng tôi phát triển. ”
Hewitt nói rằng điều khiến Babolat trở nên khác biệt là họ luôn sẵn sàng làm việc song song với Wimbledon, thay vì cố gắng thúc đẩy mong muốn của bản thân. “Họ là một thương hiệu và một công ty bao hàm theo nghĩa là họ lắng nghe chúng tôi và đến lượt chúng tôi lắng nghe họ. Họ không nói rằng ‘chúng tôi có một sản phẩm mà chúng tôi muốn đăng ký nhãn hiệu với tên của bạn và chúng tôi sẽ trả tiền cho điều đó’.
Nó đã thành công đáng kinh ngạc vì bạn có hai công ty đang tìm kiếm, lắng nghe và nhìn thấy những gì nhau đang làm. Họ là một công ty cực kỳ tốt với một di sản to lớn. Họ muốn làm mọi thứ đúng. Khi nói đến Wimbledon, họ đến với bước sóng của chúng tôi. Babolat không thể phù hợp hơn với tư cách là một đối tác có cùng cách tiếp cận mọi thứ như chúng tôi có. ”